เครื่องใช้ไฟฟ้า โลโก้

เครื่องใช้ไฟฟ้า ซัมซุง ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นทุกวัน

เครื่องใช้ไฟฟ้า ซัมซุง

หัวข้อแนะนำ

เครื่องใช้ไฟฟ้า ซัมซุง  วันนี้ (12 มกราคม 2023) ได้รับเชิญจากทาง Samsung ประเทศไทยรับชมการเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน (Consumer Electronic) ซึ่งส่งตรงจากงาน CES2023 ใหม่ล่าสุดและมีนวัตกรรมมากมาย จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างและการเปลี่ยนแปลงของชีวิตคุณกับเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้จะเป็นอย่างไรมารับชมกันคุณเจนนิเฟอร์ ซอง ประธาน Samsung ประเทศไทยได้เผยว่า ในปี 2022 เมื่อช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 หมดไปคนเริ่มสนใจที่จะแต่งบ้าน และ สนใจสุขภาพมากขึ้นทำให้ สินค้ากลุ่ม Premium เติบโตขึ้น 2 เท่า นอกจากนี้ยังได้รางวัลการันตีหลายเวที ทั้ง ยอดขาย Sound Bar, TV, ตู้เย็น สูงติดอันดับมายาวนาน รางวัลจากเวที CES และ การออกแบบสำหรับในปี 2023 ทาง Samsung ก็คาดว่าจะรุกตลาด Premium ต่อไป โดยเน้นหนักถึง 3 เรื่องด้วยกันคือการนำ Innovation สู่ Premium มากขึ้น เช่นการนำ SmartThings มาใช้งาน,การเชื่อมต่อระหว่าง Connectivity และ Sustainability (ความยั่งยืน) มากขึ้นการเชื่อมต่อกับเรื่อง B2B มากขึ้น หลังประสบความสำเร็จจาก B2C มาแล้วนอกจาก Samsung มีกลุ่มของโทรศัพท์มือถือ ทำให้การเชื่อมต่อกับเรื่องเหล่านี้ทำได้จริง อย่างที่พิสูจน์กับโครงการแสนสิริ มาแล้ว

พิสูจน์กับโครงการแสนสิริ

เครื่องใช้ไฟฟ้า ซัมซุง  ทั้งนี้ Samsung Global มีวิสัยทัศน์ 2050 จะต้องเป็น Net Zero Home ที่ต้องทันสมัยรักษ์โลก ตั้งแต่ใช้กระดาษ และตัดเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้ รีโมตชาร์จไฟผ่านแสงในบ้านหรือ Wi-Fi ได้ การใช้ 3 แกนทั้ง สินค้าบ่งบอกตัวตนลูกค้า (Personalization) การต่อเชื่อมต่อ (Connectivity) และ ความยั่งยืนที่ต้องรวมกัน (Sustainability)แนวคิด Live A new day คือการทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้เป็นแค่ส่วนในบ้าน และของใช้ในบ้าน แต่สามารถในเรื่องของชีวิตของคุณในทุกวัน โดยตามกระแสที่กลุ่ม มิลเลนเนียม สามารถปรับแต่งได้, Service ที่ตรงใจ ส่วนลด และ ความสะดวกสบาย และ คงทนมากด้วย การรับประกันที่ยาวนานสูงสุด 5 ปี และมอเตอร์ Inverter นาน 20 ปี ตั้งแต่ 1 มกราคม 2023 ถ้านั่นยังไม่เห็นภาพแล้ว Samsung เองก็มีการนำนวัตกรรมที่เพิ่งเปิดตัวในงาน CES 2023 มาย่อและไว้ในประเทศไทย ซึ่งออกแบบเป็น LifeStyle ที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนและยังรองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์หลายค่ายด้วยกัน ซึ่งทีมจับออกมาดังนี้

SmartThings : ระบบคำสั่งสามารถใช้มือถือสั่งงานต่างๆ ได้ พร้อมกับตั้งเวลาได้ และใช้กับหลายระบบปฏิบัติการ และ เข้าร่วมได้ ทาง Samsung สามารถร่วมกับ MATTER ช่วยทำให้การสั่งงานได้หลากหลายมากขึ้น และอุปกรณ์บางอย่างจะเป็น HUB รวมอุปกรณ์ได้ อย่างที่จัดแสงในงาน CES ที่ผ่านมา ที่สำคัญ Samsung ออกแบบ Smart Thing สามารถสั่งปิดทุกอย่างทีเดียวได้ แถมยังช่วงเรื่องการจัดการพลังงานว่าคุณใช้อุปกรณ์ชิ้นนั้นมากไปหรือไม่BeSpoke : การปรับแต่งสินค้าของเราได้เองที่เริ่มจากตู้เย็นไมโครเวฟ, เครื่องซักผ้า และล่าสุดกับ มือถือ กับรุ่น Galaxy Z Flip 4 หรือตู้เย็นที่เป็น Modular ต่อเพิ่มได้เปลี่ยนหน้ากากตามสีที่เราชอบ การเน้นเรื่องความแข็งทนทานของอุปกรณ์ และการการใช้พลังงานแบบคุ้มค่า โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าของ Samsung สามารถประหยัดพลังงานได้ดีเช่น ตู้เย็นจะลดการใช้พลังงานลง 15% สำหรับตู้เย็น, แอร์ 20% และ เครื่องซักผ้าประหยัดพลังงาน 35%

Samsung TV

ก็มีกาเปิดตัวรุ่นขนาด 85 นิ้วกับเทคโนโลยี Quantum Dot mini OLED 8K, QLED 4K เทคโนโลยียกระดับที่ดูดี และเปิดรับจองแล้วครับ และยังเปิดตัวทีวีรุ่น The Frame แบบหมุนได้ แบบเดียวกับ The Sero ให้คุณใช้งานได้เหมาะสมในยุคของวิดีโอแนวตั้งกำลังมาเช่นเดียวกันและยังเจนนิเฟอร์ ซอง ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2022 ที่ผ่านมาไม่ใช่ปีที่ดีนักสำหรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะมีทั้งปัจจัยเรื่องค่าเงิน และเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดและตัวซัมซุงเองยังคงเติบโตได้ 5-6% โดยมีสินค้าใน กลุ่มพรีเมียม เป็นตัวขับเคลื่อนตลาด เนื่องจากช่องว่างระหว่างครัวเรือนที่มีรายได้สูงและครัวเรือนที่มีรายได้น้อยกว้างขึ้น“สินค้ากลุ่มพรีเมียมของเราเติบโต 2 เท่าในทุกกลุ่มสินค้า เพราะตั้งแต่ COVID-19 ระบาด คนอยู่บ้านมากขึ้น เขามองว่าบ้านเป็นพื้นที่ส่วนตัวและเริ่มอยากตกแต่งบ้านใหม่ ๆ มากขึ้น แต่แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ซัมซุงที่เห็นโอกาสนี้ ดังนั้น เชื่อว่าการแข่งขันในกลุ่มสินค้าพรีเมียมจากนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย”ในปีนี้ ซัมซุงมีแผนจะเพิ่มโปรดักส์ใหม่กว่า 100 รุ่น โดยจะเน้นไปที่กลุ่มพรีเมียม และการทำตลาดช่วง Q1-Q3 จากนี้จะเน้นที่เรื่อง ไลฟ์สไตล์ โดยสินค้าในกลุ่ม Bespoke จะขยายไปกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

นอกเหนือจาก ตู้เย็น อาทิ ไมโครเวฟ, เครื่องดูดฝุ่น เป็นต้น และเปลี่ยนการสื่อสารเป็น Bespoke Home เพื่อสื่อสารถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งบ้าน ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมา กลุ่มเครื่องซักผ้าและตู้เย็นเติบโต 5% กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก (เตาอบไมโครเวฟ เครื่องดูดฝุ่นและเครื่องฟอกอากาศ) เติบโต 10%สะท้อนความเป็นตัวตน มากกว่าราคา นอกจากนี้ ต้องมีนวัตกรรมที่ทำให้เขาใช้ชีวิต ง่ายขึ้น ดังนั้น สินค้าของซัมซุงในกลุ่มพรีเมียมจะเน้น ดีไซน์สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ นวัตกรรมทันสมัย และ การเชื่อมต่ออัจฉริยะ นอกจากนี้ ต้องตอบโจทย์ ความยั่งยืน ด้วยด้าน เครื่องปรับอากาศ ที่ใช้เทคโนโลยี WindFree ซึ่งเป็นกลุ่มพรีเมียมเติบโตถึง 30% โดยปีนี้ซัมซุงเตรียมเปิดตัวไลน์อัพเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ในกลุ่ม WindFree คาดว่าจะคิดเป็น 90% ของไลน์สินค้า ครอบคลุมกลุ่มกลาง-บน พร้อมขยายระยะเวลารับประกันสูงสุดถึง 10 ปีมีเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ทั้งแบบแขวนปกติและฝังพนัก ซึ่งออกแบบได้เหมาะกับ LifeStyle ของบ้านคุณได้ไม่ยากเลยครับ ทั้งหมดนี้รอคอยการเป็นเจ้าของอยู่แต่จะทันความต่องการหรือไม่ คงต้องติดลองสอบถามตัวแทนจำหน่ายของทาง Samsung เองด้วยล่ะครับ  เครื่องใช้ไฟฟ้า ซัมซุง